Sau tốt nghiệp bao lâu nhận bằng đại học?

Có rất nhiều câu hỏi liên quan được chúng tôi nhận về từ sinh viên, một trong các câu hỏi nhiều bạn quan tâm đó là: Sau tốt nghiệp bao lâu nhận bằng đại học? Điều này giúp các bạn chủ động hơn trong việc xin việc làm và đi làm. Cùng nghe một số giải thích từ chúng tôi nhé.



Câu hỏi: 

Em là sinh viên hiện đã tốt nghiệp và sắp đi làm. Vậy cho em hỏi sau tốt nghiệp bao lâu nhận bằng đại học?

Trả lời:

Chúng tôi có luật sư xin trả lời câu hỏi của các bạn chính xác như sau:

Thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ quy định ở Điều 21 Thông tư số 19/2015/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giáo dục Đào tạo, chi tiết thông tin gồm có:

1. Người có thẩm quyền quy định tại Khoản 1 Điều 19 của quy chế này có trách nhiệm cấp văn bằng cho người học trong thời hạn sau:
a) 75 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông;
b) 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp đại học;
c) 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ
d) 30 ngày kể từ ngày có quyết nhận công nhận học vị tiến sĩ và cấp bằng tiến sĩ
2. Người có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều 19 của Quy chế này có trách nhiệm cấp chứng chỉ cho người học chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày kết thúc khóa đào tạo, bồ dưỡng nâng cao trình độ học vấn, nghè nghiệp.
3. Trong thời gian chờ cấp văn bằng, người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp cơ sở giáo dục nơi đã theo học cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

Trong thời gian này, sinh viên sẽ có mẫu giấy tốt nghiệp tạm thời. Giấy tờ sẽ được cấp bởi giám đốc sở giáo dục và đào tạo.

Kết luận rằng trong thời hạn 30 ngày tính từ ngày công nhận tốt nghiệp đại học, trường đại học, cao đẳng hoặc các trường đều phải cấp văn bằng, chứng chỉ cho sinh viên. Trong thời gian chờ cấp văn bằng, sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp được nhà trường cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi đi xin việc.

Trường hợp sau thời hạn, nhà trường có bản sổ gốc lưu tại trường để tiện trong việc theo dõi khi có các vấn đề về sau như thất lạc hoặc cấp lại bằng chứng chỉ.

Đối với các trường hợp cần mua bằng đại học có thể đến với lambangtietkiem đơn vị uy tín, chất lượng. Nhận làm bằng toàn quốc hệ đại học, cao đẳng, trung cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét