Bằng giỏi đại học liệu có dễ xin việc?

Ai trong học sinh sinh viên cũng muốn ra trường với tấm bằng giỏi trong tay, tấm bằng phản ánh trình độ trong suốt thời gian học tập. Nhưng liệu bằng giỏi có dễ xin việc hay không? có những sức ép nào từ việc sở hữu bằng giỏi. Hãy nghe một vài ý kiến từ lambangtietkiem.blogspot.com để hiểu hơn về vấn đề này nhé.



Thực trạng

Bằng Giỏi kết quả học tập trong thời dài dài và là niềm tự hào của nhiều sinh viên, không hẳn ai ra trường khi có tấm bằng loại khá, giỏi dễ xin việc mà ngược lại qua nhiều năm nhưng vẫn không tìm được việc.Có nhiều người chấp nhận làm các việc tạm bợ để sống qua ngày và vẫn không hiểu vì sao dù có kiến thức chuyên môn mà vẫn không có việc làm? Đây là câu hỏi khó tìm ra lời giải cho sinh viên.

Thực tế

Nhiều sinh viên có tấm bằng sáng giá thường có tâm lý thích tìm việc lương cao trong khi trình độ chưa có, hơn nữa nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên chủ yếu lại qua trình độ nhiều hơn bằng cấp.

Công ty, doanh nghiệp, không yêu cầu sinh viên tốt nghiệp đại học với loại bằng cấp cao mà chủ yếu kĩ năng có đáp ứng được cho công việc hay không? Thực tế bằng giỏi gây nhiều áp lực và kì vọng của nhà tuyển dụng dành cho các ứng viên. Vì vậy bằng giỏi thường gây thất vọng nhiều hơn.

Các sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi nhưng kiến thứ, kĩ năng thiếu hoặc yếu kém. Khi xin việc thường nhận được cái lắc đầu của nhà tuyển dụng đây là thực tế trước mắt của nhiều sinh viên khi đi tìm việc ở nhiều nơi.

Đừng mặc cảm nếu tấm bằng trung bình

Đôi khi bằng cấp trung bình mà bạn đang có tạo ra nhiều cơ hội hơn so với bằng cấp khác, nhà tuyển dụng sau khi nhận CV của ứng viên sẽ xem xét và cho bạn thời gian để thể hiện năng lực của bản thân. Bằng đại học trung bình ít áp lực hơn và đôi khi sẽ còn phù hợp với công ty, doanh nghiệp nhỏ.

Thời gian đầu làm việc trong các công ty, doanh nghiệp bạn nên chăm chỉ, nhiệt huyết và sẵn lòng nhận mức lương thấp để được tham gia training từ các cấp trên. Khi đã có kinh nghiệm và chuyên môn mọi việc sẽ đơn giản hơn và có thể xin việc ở bất kì nơi nào mà bạn muốn.

Đôi khi bằng cấp chỉ là điều kiện cần và điều kiện đủ là năng lực, khả năng của bản thân trong công việc vì vậy tấm bằng giỏi nhiều khi mang lại áp lực, kì vọng dành cho bạn nhiều hơn. Do đó bằng đại học giỏi không hẳn là dễ xin việc như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét