Khi xin việc bằng đại học quan trọng hay không?

Đối với nhiều người quan niệm phải có bằng đại học mới xin được việc và có công việc ổn định tuy nhiên hiện nay vấn đề bằng cấp không còn quá quan trọng với sinh viên bởi còn nhiều yếu tố khác nhau tác động. Yếu tố kĩ năng của người lao động là yếu tố vô cùng quan trọng mà nhà tuyển dụng quan tâm.

Bằng cấp đại học khi xin việc

Giá trị bằng cấp

Bằng cấp thực chất là giấy tờ nhằm xác định năng lực của ứng viên. Các ứng viên có bằng đại học/thạc sĩ được đào tạo và có kiến thức chuyên ngành, kỹ năng cao. Nhà tuyển dụng, các công ty sẽ quy mô lớn và rất lớn sẽ dựa vào bằng cấp cao để chọn ứng viên nhất là các ngành nghề đặc thù như nhân viên lập kế hoạch và kỹ sư bằng cấp càng quan trọng.

Tuy nhiên với những công ty vừa và nhỏ không hẳn họ dựa vào bằng cấp mà dựa vào trình độ, kỹ năng của người lao động. Thông thường với các công ty nhỏ, vừa họ chọn các sinh viên tốt nghiệp cao đẳng nhiều hơn nhằm phù hợp công ty, doanh nghiệp và yêu cầu mức lương không quá cao với khả năng tài chính của công ty.

Bằng cấp có thực sự cần thiết?

Trong một vài trường hợp bằng đại học thạc sĩ sẽ không còn quá quan trọng ví dụ như trong ngành báo chí & quảng cáo ứng viên thực tế sẽ tích lũy nhiều kiến thức trong quá trình làm việc nhiều hơn trong quá trình học vì vậy mà bằng cấp tương đối hay thâm chí là cho có. Ngành thiết kế các trường chương trình đào tạo thường chậm hơn thực tế vì vậy mà sinh viên khi ra trường không ứng dụng được nhiều kiến thức. Do vậy ngành thiết kế kiến thức sinh viên học được thường lỗi thời không còn đáp ứng với thời đại mới. Với hai ngành trên thực tế bằng cấp sẽ không còn quan trọng nhiều. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào kinh nghiệm nhiều hơn.

Xác định nhà tuyển dụng cần gì?

Xác định nhu cầu nhà tuyển dụng cần gì cực kỳ quan trọng trước khi đi xin việc. Ứng viên xác định rõ nhu cầu, yêu cầu của nhà tuyển dụng với công ty, doanh nghiệp. Trường hợp không đáp ứng được nhu cầu nhà tuyển dụng cần giới thiệu thế mạnh của bạn như không có bằng cấp chuyên môn cao nhưng có kỹ năng, khả năng thuyếtphục giúp công ty, doanh nghiệp kí kết được hợp đồng và thu về lợi nhuận.

Ứng viên cần linh hoạt trong việc trả lời các câu hỏi nhà tuyển dụng để dễ dàng xin việc cho dù không có bằng cấp cao.

Tiêu chú nhà tuyển dụng cần biết

Nhà tuyển dụng nên xác định rõ rằng vị trí tuyển dụng mà công ty, doanh nghiệp có cần phải yêu cầu bằng cấp cao như trình độ đại học/thạc sĩ không? những ứng viên nào dù không đạt bằng cấp nhưng có thể đảm đương công việc ổn thỏa không? Không hẳn lúc nào nhà tuyển dụng cũng cứng nhắc bằng cấp khi tuyển nhân viên vào công ty, doanh nghiệp.


Bằng cấp đại học, thạc sĩ mặc dù quan trọng nhưng không hẳn là tất cả, cần xem xét thêm về kĩ năng, trình độ thực tế chứ không chỉ nhìn vào tấm bằng mà thôi. Mọi nhu cầu làm bằng đại học hồ sơ gốc vui lòng truy cập lambangtietkiem.com chúng tôi có dịch vụ uy tín, giá phải chăng, hoàn toàn bảo mật thông tin nhằm phục vụ khách hàng toàn quốc.

Đón đọc:
✓ Website dịch vụ làm bằng đại học cao đẳng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét